Latest Movie :
Home » , , , , » เคล็ดลับในลบรอยแผลเป็นจากสิวที่คุณผู้ชายควรรู้

เคล็ดลับในลบรอยแผลเป็นจากสิวที่คุณผู้ชายควรรู้

{[['']]}
ซึ่งหนึ่งในปัญหาที่พบได้บ่อยของคุณผู้ชายวัยใส ที่มักจะมาคอยขัดขวางความหล่อของหนุ่มๆ นั่นก็คือ รอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว พอมีสิวขึ้นมาบนใบหน้าหน่อยหนุ่มๆ ก็มักจะทำการกำจัดจุดสิว โดยการบีบ หรือวิธีต่างๆ แล้วแต่สไตล์ของแต่ละคน จนกว่าสิวตัวปัญหาจะหายไป แต่ว่าเจ้าสิวพวกนั้น ก็มักจะทิ้งร่องรอยแผลเป็นเอาไว้ให้หนุ่มๆ เป็นของที่ระลึกอยู่เสมอ

โดยการที่จะลบรอยแผลเป็นจากสิวพวกนั้นก็ทำได้ยากซะเหลือเกิน จนหนุ่มๆ บางคนต้องถอดใจ ยอมเก็บรอยแผลเป็นพวกนี้เอาไว้เป็นสิ่งเตือนใจ แต่ว่าหนุ่มๆ อย่าพึ่งถอดใจไป วันนี้ทางเรามีเคล็ดลับการรักษารอยแผลเป็นจากสิวถึง 7 สูตรมาให้หนุ่มๆ ได้นำไปใช้กัน        

1. น้ำมะนาว วิธีนี้ทำได้ง่าย ด้วยการบีบน้ำมะนาวประมาณ 1-2 หยด แต้มไปที่บริเวณสิวด้วยคอตตอนบัดนะ จากนั้นก็ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วล้างออก เพราะมะนาวจะช่วยทำให้เซลล์ผิวที่ตายไปแล้ว หลุดลอกออกมาจากบริเวณจุดด่างดำ บนใบหน้าหนุ่มๆ ได้ แต่ถ้าผิวของหนุ่มๆ คนไหนที่ไม่แพ้ง่ายล่ะก๊ สามารถแต้มสิวทิ้งไว้ทั้งคืนเลยก็ได้นะครับ  

2. มะเขือเทศ วิธีการทำก็คือ เฉือนมะเขือเทศให้เป็นชิ้นบางๆ แล้วหนุ่มๆ ก็นำมาวางบนบริเวณแผลเป็นนะครับ วิตามินซีที่ได้จากมะเขือเทศนี้ จะไปช่วยทำการสมานรอยแผลเป็นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว  

3. แอปเปิ้ล ซึ่งขั้นตอนนี้คุณล้างหน้าให้สะอาด แล้วซับให้แห้ง หลังจากนั้นก็นำเนื้อแอปเปิ้ลครึ่งผล ผสมกับน้ำผึ้งแท้ 1ช้อนโต๊ะ แล้วบดรวมกันให้ละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกัน ทาให้ทั่วใบหน้า หรือจะเน้นบริเวณแผลเป็นอย่างเดียวก็ได้นะครับ และก็ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออก  

4. น้ำผึ้ง ซึ่งวิธีนี้เป็นการนำน้ำผึ้งมาทาให้ทั่วใบหน้าของหนุ่มๆ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที น้ำผึ้งนั้นจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และทำให้ผิวของหนุ่มๆ นั้นดูนวลเนียนขึ้น ทำให้รอยแผลเป็นค่อยๆ จางลงไป

5. น้ำมันลาเวนเดอร์ โดยใช้น้ำมันลาเวนเดอร์ แต้มบนแผลเป็นจากสิววันละ 2 ครั้ง โดยต้องทาทุกวันนะครับ เพราะจะยิ่งช่วยทำให้แผลเป็นจากสิวของหนุ่มๆ นั้นจางลงได้เร็วขึ้น  

6. สูตรพอกหน้าทุกชนิด สูตรพอกหน้าสามารถช่วยลบรอยแผลได้ไม่ว่าจะเป็นสูตรสุดฮิตอย่าง น้ำมะนาว+น้ำผึ้ง, น้ำนม+โยเกิร์ต หรือสูตรจากผลไม้ต่างๆ ก็แล้วแต่ ขอให้หนุ่มๆ พอกหน้าเป็นประจำทุกวัน คุณค่าที่ได้จากธรรมชาติเหล่านี้ ก็จะช่วยลดปัญหาเรื่องผิวของหนุ่มๆ ได้ทุกชนิดเลยล่ะครับ  

7. ดื่มน้ำสะอาด โดยการดื่มน้ำเยอะๆ นั้นก็สามารถช่วยทำให้แผลเป็นจากสิวหายได้ด้วยนะครับ เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของร่างกาย ถ้าหากว่าร่างกายของหนุ่มๆ ได้รับน้ำในปริมาณที่พอเหมาะล่ะก็ น้ำก็จะสามารถเข้าไปทำการเติมเต็ม และซ่อมแซมร่องรอยแผลเป็นต่างๆ ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ            

ซึ่งวิธีทั้งหมดที่บอกไปเป็นวิธีแก้ปัญหา แต่การป้องกันรอยแผลเป็นจากสิวที่ดีที่สุดก็คือ หนุ่มๆ ไม่ควรบีบสิว หรือสัมผัสสิวบ่อยๆ นะครับ เพราะจะทำให้สิวเกิดอักเสบได้ ดังนั้นหนุ่มๆ ควรล้างมือบ่อยๆ แล้วก็ดูแลใบหน้าให้สะอาดอยู่เสมอด้วยนะครับ  


Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Dojin TH 18+ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger