Latest Movie :
Home » , , , » 3 สิ่งควรระวัง ถ้าคุณไม่อยากเป็นสิว !!

3 สิ่งควรระวัง ถ้าคุณไม่อยากเป็นสิว !!

{[['']]}

เพื่อนๆคงจะทราบดีว่าทุกวันนี้สิ่งแวดล้อมที่เราต้องเผชิญนั้นจะมีแต่มลภาวะที่เป็นพิษอยู่ในอากาศเต็มไปหมด นอกจากจะทำร้ายระบบภายในร่างกายแล้ว ในเรื่องของผิวพรรณก็มีผลกระทบเช่นกันโดยเฉพาะเรื่องของ "สิว" แล้วเพื่อนๆรู้หรือไม่ว่า? ของใช้ใกล้ตัวที่เราใช้อยู่เป็นกิจวัตประจำวันของเรานั้น ทำให้เพื่อนๆเป็นสิวได้ด้วย !!วันนี้เราก็มีตัวอย่างของใช้ใกล้ตัวที่จะทำให้คุณเป็นสิวมาบอกให้เพื่อนๆได้รู้กันด้วยค่ะ



1. โทรศัพท์

โทรศัพท์เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคอีกที่หนึ่งที่เรามักมองข้ามกัน เพราะเวลาเราวางโทรศัพท์ไว้กับโต๊ะหรือใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงนั้น มักจะติดเชื้อโรคมาด้วย แล้วเมื่อเรานำไปแนบกับหู ก็สัมผัสกับผิวหน้าจึงทำให้มีทั้งคราบเหงื่อไคลจากผิวหน้า จึงทำให้ใบหน้าเรานั้นเกิดสิวขึ้นได้ ดังนั้นเพื่อนๆควรหมั่นเช็ดโทรศัพท์ของเพื่อนๆด้วย 


2. แว่นตา

เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่า "แว่นตา" นั้นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคที่หลายคนมองข้ามกันไป ไม่ว่าจะเป็นแว่นสายตาหรือแว่นกันแดด ในนิสัยของวัยรุ่นสมัยนี้หลายๆคนเมื่อไม่ใช้แล้วก็มักจะใส่มันลงไปในกระเป๋าโดยทันทีหรือบางคนอาจจะเหน็บไว้กับคอเสื้อ แต่หารู้ไม่ว่าการทำแบบนั้นจะทำให้แว่นตา ของเพื่อนๆนั้นไปติดกับเชื้อโรคต่างๆนาๆที่อยู่ในบรรยากาศหรือกระเป๋าที่มีสิ่งของมากมายรวมกันอยู่ แล้วพอนำแว่นมาใส่อีกครั้งก็ทำให้ผิวหน้ามีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ทำให้เป็นสิวตามไปด้วย


3. เครื่องนอน

สิ่งที่ใช้นอนใช้ห่มอยู่ทุกวันนี้เพื่อนๆแน่ใจแล้วหรือว่ามันจะไม่มีเชื้อโรค ? ทั้งผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม โดยเฉพาะปลอกหมอน เป็นสิ่งที่จะสัมผัสกับผิวหน้าของเราโดยตรง เพราะมีทั้ง ฝุ่น เหงื่อ ไม่ว่าจะจากลำตัวหรือจากใบหน้าของเราไปสัมผัส สิ่งเหล่านี้จึงทำให้เกิดสิวได้ง่าย ทางที่ดีคือขอแนะนำให้เพื่อนๆควร ทำความสะอาด แล้วนำออกตากแดดเสมอๆ 


         เท่านี้เพื่อนๆก็คงจะหายสงสัยกันแล้วใช่ไหมละค่ะว่า "เราก็ไม่ได้นอนดึกหรือทำอะไรที่มันจำทำให้เกิดสิวได้นี่น่าทำไมสิวยังขึ้นอยู่อีก" หวังว่าในบทความนี้คงจะตอบโจทย์ให้กับเพื่อนๆหลายๆคนได้นะค่ะ

แหล่งที่มา : bookup.asia
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Dojin TH 18+ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger