Latest Movie :
Home » , , , » ความลับของ "กระท้อน" ที่คุณยังไม่รู้ !!!

ความลับของ "กระท้อน" ที่คุณยังไม่รู้ !!!

{[['']]}
สวัสดีจ้าสาวๆใครรู้ตัวว่าตัวเองนั้น "หน้ามัน" เหลือเกินและมีสิวบ่อยๆบ้างจ๊ะ วันนี้ทาง bookup.asia ของเรามีทริปเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับสาวๆคนไหนที่หน้ามันมาฝากกันนั่นก็คือ "สูตรขัดหน้ามันด้วยกระท้อน”

มาทำความรู้จัก "กระท้อน” กันก่อน เพื่อนๆหลายๆคนคงจะพอทราบกันอยู่แล้วว่า กระท้อน นั้นเป็นผลไม้ทรงกลมแป้น ผลดิบเปลือกสีเขียว เมื่อสุกเปลี่ยนเป็นสีเหลืองปนน้ำตาล แต่เพื่อนๆทราบไหมว่า กระท้อนนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่างไร กระท้อนมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่างวิตามินเอและซี ช่วยบำรุงสายตา บำรุงผิว ป้องกันหวัดและโรคลักปิดลักเปิด มีเพกติน ซึ่งเป็นเส้นใยอาหารชนิดละลายน้ำอยู่สูง จึงดีต่อระบบขับถ่ายและเป็นยาระบายอ่อนๆ นอกจากนี้ยังมีฟอสฟอรัสที่จำเป็นต่อการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีนในร่างกาย สรรพคุณตามตำรายาไทยโบราณของกระท้อน คือ ใบสดต้มน้ำอาบแก้ไข้ ขับเหงื่อ เปลือกผลรักษาโรคผิวหนัง กลากเกลื้อน เปลือกต้นนำมาต้มดื่มแก้ท้องเสีย รากใช้เป็นยาขับลม แก้ท้องเสีย บิด และเป็นยาธาตุ ได้อีกด้วย

สูตรขัดหน้าด้วยกระท้อน

1. ปอกเปลือกกระท้อน นำส่วนเนื้อมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ 
2. ปั่นให้ละเอียด 
3. ตักใส่ถ้วยผสมกับดินสอพองให้พอข้น 

เท่านี้กรดตามธรรมชาติของกระท้อนจะช่วยกระชับผิวหน้า ลดความมัน และรักษาสิว เพียงแค่วิธีง่ายๆแค่นี้ก็จะทำให้สาวคนไหนที่มีหน้ามันและปัญหาสิว หมดไปอย่างแน่นอน
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Dojin TH 18+ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger