Latest Movie :
Home » , , , » จัดฟันแฟชั่นมีผลเสียอย่างไร ?

จัดฟันแฟชั่นมีผลเสียอย่างไร ?

{[['']]}

จัดฟันแฟชั่นมีผลเสียอย่างไร ?

     สวัสดีจ้าเพื่อนๆในบทความนี้เราจะมาพูดกันถึงผลเสียของ "การจัดฟันแฟชั่น" กันนะจ๊ะในทีนี้เพื่อนๆหลายๆคนคงเคยคิดที่จะจัดฟันแฟชั่นเพื่อจะถามเทรนเพื่อนๆในห้องเรียนหรือเพื่อนๆแถวบ้าน จริงไหมละ แต่เพื่อนๆรู้ไหมว่าผลเสียของการจัดฟันแฟชั่นนั้น มีอันตรายต่อสุขภาพฟันและช่องปากของเพื่อนๆอย่างไรบ้าง วันนี้เราจะมานำเสนอให้เพื่อนๆได้รู้กันนะ

7 ผลร้ายต่อสุขภาพฟันและสุขภาพในช่องปากจาก "การจัดฟันแฟชั่น"

1. เหงือกอักเสบเป็นแผล มีเลือดไหล เกิดแผลในช่องปาก เนื่องจากลวดและพลาสติกอาจกดเหงือกหรือทิ่มเหงือก หรือถ้าลวดยาวและไม่พอดี ทำให้แทงเหงือกได้

2. สารอันตรายดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย เนื่องจากการใช้เครื่องมือที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่ใช่มาตรฐานที่สามารถใช้ในช่องปากได้ เช่น เกิดสนิมหรือเคลือบปรอท ลูกปัดสีมีสารหนู สารตะกั่ว เจือปนอยู่

3. เกิดการแพร่กระจายของโรคติดต่อหรือการติดเชื้อ เนื่องจากผู้ทำไม่ได้ใส่ถุงมือ ไม่มีการล้างมือด้วยน้ำยากำจัดเชื้อก่อนทำ ขั้นตอนในการทำที่สกปรกไม่มีการฆ่าเชื้อโรและฝังวัสดุเข้าไปในช่องปากอาจจะไม่สะอาดพอ  โดยปกติเครื่องมือที่นำไปใช้ในช่องปาก  ทันตแพทย์ต้องฆ่าเชื้อโรคก่อนทุกครั้ง

4. ฟันผุเหงือกอักเสบ การมีลวดและลูกปัดติดในช่องปาก  จะทำให้ประสิทธิภาพในการทำความสะอาดฟันลดลง เพราะเศษอาหารติดได้ง่าย

5. ปวดฟัน ฟันเคลื่อนที่ไปจากตำแหน่งเดิม เพราะลวดอาจดันฟัน ยิ่งผู้ทำออกแรกระทำกับตัวฟันมาก อาจเกิดการเจ็บปวดได้


6. เคลือบฟันบางลง ฟันผุง่ายขึ้น บางครั้งอาจมีการกรอเอาเคลือบฟันออก (ทำให้เสียเคลือบฟันไป ซึ่งทันตแพทย์จะไม่มีการกรอเอาเคลือบฟันที่ดีๆออกไป) ซึ่งการที่เคลือบฟันถูกทำลายไปจะไม่สามารถสร้างขึ้นมาใหม่ได้

7. อาจถึงแก่ชีวิตโดยไม่รู้ตัว การ ใส่ลวดเส้นเล็กถ้าไม่แน่นหรือหลวมขยับได้จะเกิดอันตรายอย่างมาก ยิ่งใส่นอนหรือขณะรับประทานอาหาร เนื่องจากลวดมีขนาดเล็กอาจตกลงในลำคอ รวมถึงลูกปัดเล็ก ๆ ที่ติดไม่แน่นกับลวดก็อาจหลุดเข้าคอได้



อย่าที่อ่านมาทั้งหมดคงทำให้เพื่อนๆรู้ถึงอันตรายของ การจัดฟันแฟชั่น กันแล้วนะทางที่ดีถ้าหนุ่มๆสาวๆ วัยรุ่นทุกคนถ้าอย่างจะดัดฟันก็ต้องศึกษาหาข้อมูลมาให้ดีๆก่อนหรือไม่ก็ต้องปรึกษาทันตกรรมการจัดฟันก่อนนะจ๊ะ

แหล่งที่มา : Bookup.asia
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Dojin TH 18+ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger