Latest Movie :
Home » , , , , » “คำรณวิทย์“ โวย! ถามอหิงสาทำไมกระทืบตำรวจ

“คำรณวิทย์“ โวย! ถามอหิงสาทำไมกระทืบตำรวจ

{[['']]}
ข่าวการเมือง

(17 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. เดินทางไปที่รพ.ตำรวจ เพื่อเยี่ยมอาการ ร.ต.ต.จิระ แจ่มศรีจันทร์ ที่ถูกการ์ดผู้ชุมนุมทำร้ายร่างกาย ในท้องที่ สน.สำราญราษฎร์ โดยผบช.น.ได้นำกระเช้าผลไม้และเงินสดจำนวน 20,000 บาทมอบให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า ขอยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่คิดทำร้ายประชาชนแต่ที่ผ่านมาตำรวจถูกการ์ดผู้ชุมนุมทำร้ายมาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมาโดยคดีดังกล่าวพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้กระทำผิดไปถึง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่มีการอนุมัติหมายจับออกมา ซึ่งครั้งนี้เป็นเรื่องที่ตำรวจถูกทำร้ายเป็นครั้งที่ 2 ก็ต้องแจ้งความเอาไว้ก่อนซึ่งตนเชื่อว่าคดีนี้น่าจะมีหลักฐานต่างๆ อาทิ กล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว สำหรับอาการ ร.ต.ต.จิระ ผู้ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยแล้ว มีขวัญกำลังใจดีมาก คนเจ็บบอกตนว่าพอหายดีก็จะรีบกลับไปปฏิบัติหน้าที่ต่อเลยทันที

หลังจากนี้ถ้ายังทำร้ายกันอีกเป็นครั้งที่ 3 หรือครั้งที่ 4 ก็จะยังยืนยันว่าตำรวจต้องอยู่ในความสงบ ดูแลพี่น้องประชาชนไปโดยปราศจากอาวุธ ต่างจากแกนนำซึ่งป่าวประกาศว่าชุมนุมกันแบบอหิงสา คำว่าอหิงสากับการกระทืบตำรวจมันคืออะไร ที่ผ่านมามีการกระชับพื้นที่ ยั่วยุตำรวจตามด่านต่างๆ ตำรวจก็เฉย ไม่มีความคิดที่จะใช้ความรุนแรงหรือสลายการชุมนุม ส่วนเรื่องพ.ร.บ.ความมั่นคง ที่จะหมดอายุสิ้นเดือนนี้เป็นเรื่องของรัฐบาลว่าจะขยายต่อไปหรือไม่Ž พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าว

ผบช.น.กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ได้ใช้วิธีเจรจามาตลอดเมื่อวันที่ 15 พ.ย.ก็พูดคุยกับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รวมถึงพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯ กทม. เพื่อหาวิธีแก้ไขร่วมกัน โดยใช้ตำรวจกับเจ้าหน้าที่เทศกิจตั้งด่านช่วยกันดูแลความปลอดภัย เพราะได้ยินว่าจะยกระดับก็ไม่แน่ใจว่าจะยกระดับแนวไหน มีแต่ใช้ความรุนแรงเพิ่มขึ้นหรือไม่ แต่ที่กังวลมาตลอดคือพวกมือที่สามจะเข้ามาป่วน อยากวอนขอให้พวกใช้ความรุนแรงหยุดการกระทำเสียที

(ขอบคุณที่มาจาก ข่าวสดออนไลน์)

ติดตามข่าวด่วน เกาะกระแสข่าวดัง บน Facebook คลิกที่นี่!!

credit by : sanook.com

post by : ideahotnews.blogspot.com
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Dojin TH 18+ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger