Latest Movie :
Home » , , » “ปวีณา“ ชี้เป่านกหวีดเป็นความรุนแรง ไร้มารยาท

“ปวีณา“ ชี้เป่านกหวีดเป็นความรุนแรง ไร้มารยาท

{[['']]}
ข่าวการเมือง

นางปวีณา หงส์สกุล รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ทางช่อง11 กรมประชาสัมพันธ์ โดยกล่าวถึงการรณรงค์การยุติความรุนแรงต่อสตรี ว่า เดือนพ.ย.ทั้งเดือนเป็นเดือนแห่งการยุติความรุนแรงต่อสตรี โดยมีการรณรงค์ให้ติดริบบิ้นสีขาว ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2534 ที่เริ่มต้นที่ประเทศแคนาดาจากเหตุการณ์สังหารหมู่นักศึกษาสาว 14 คน ที่มีอาสาสมัครผู้ชายนับแสนคนออกมารณรงค์ให้ยุติความรุนแรง จนปี พ.ศ.2542 องค์การสหประชาชาติประกาศให้ทุกวันที่ 25 พ.ย. ของทุกปีเป็นวันยุติความรุนแรงต่อสตรี ที่ทั่วโลกรวมตัวกันรณรงค์ในเรื่องนี้ และคณะรัฐมนตรี(ครม.)ของไทยได้ประกาศให้เดือนพ.ย. เป็นเดือนแห่งการยุติความรุนแรงต่อสตรีด้วยเช่นกัน ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นเรื่องสากล และระดับชาติ

นางปวีณา กล่าวอีกว่า จากสถิติของศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือ OSCC ของกระทรวงพัฒนาสังคมฯนับตั้งแต่เปิดศูนย์มาฯ มีประชาชนร้องทุกข์จำนวนมาก แต่เรื่องการค้ามนุษย์มีการร้องเรียนสูงสุด และสถิติตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค.-13 พ.ย. 2556 มีการร้องเรียนกว่าหมื่นราย แยกเป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวกว่า 900 ราย ซึ่งเป็นโอกาสที่ทำให้สตรีเข้าถึงความช่วยเหลือ โดยวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ย. นี้ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะไปร่วมงานและจะมีการจัดงานรณรงค์ที่สนามธูปเตมีย์ เพื่อต้องการส่งเสียงให้สังคมยุติความรุนแรงทุกรูปแบบ ให้ยุติทุกวันไม่ใช่หนึ่งวัน ดังนั้นการยุติความรุนแรงต้องมี 365 วัน ที่ต้องรู้จักให้เกียรติกัน และจะมีจัดงานใหญ่อีกครั้งในวันที่ 25 พ.ย.

เมื่อถามว่า การเป่ายกหวีดใส่กันเป็นความรุนแรงหรือไม่ นางปวีณา กล่าวว่า ถือเป็นความรุนแรงอย่างหนึ่ง เป็นเรื่องที่ไม่มีมารยาทพอสมควร คือการที่จะดำเนินการทางการเมืองนั้น สามารถทำได้โดยที่เคารพกันและกัน แต่มากระทำสิ่งเหล่านี้ไม่ควรกระทำ แต่ทั้งนี้ถ้าคนทำอยากทำก็ปล่อยไป เพราะขนาดพระพุทธเจ้ายังมีมารผจญเลย ดังนั้นเราเป็นคนธรรมดาก็ควรยอมรับ แต่อย่างไรก็ตามเราควรระลึกถึงความถูกต้องของสังคมในการอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข สงบ เคารพกันสิทธิ์พึงมีพึงได้
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Dojin TH 18+ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger