Latest Movie :
Home » , , , , » ว่อนเน็ต! ธาริต สั่งจนท.ถ่ายรูปคนเป่านกหวีดไล่

ว่อนเน็ต! ธาริต สั่งจนท.ถ่ายรูปคนเป่านกหวีดไล่

{[['']]}


(21 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมออนไลน์ มีการแชร์ "จดหมายด่วนที่สุด" สั่งตรงจาก นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในสังกัดถ่ายภาพเก็บเป็นหลักฐานเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ หากถูกเป่านกหวีดใส่ ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

โดยในจดหมายได้ระบุว่า ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยได้ปลุกระดมและยุยงให้ผู้คนกระทำต่อข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ทุกคน หากพบเห็นให้เป่านกหวีดขับไล่ทันทีนั้น

ขอให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่นั้นๆ ถ่ายรูปเก็บภาพไว้เป็นหลักฐานทันที (โดยอาจใช้โทรศัพท์มือถือ) แล้วรายงานเพื่อจะได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับคนที่เป่านกหวีดขับไล้ทุกรายโดยไม่ละเว้น เพราะเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 370 และมาตรา 397 ผู้กระทำผิดต้องรับโทษ นอกจากนั้น จะได้ส่งเรื่องร้องขอให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการทางวินัยทันทีไม่ว่าจะเป็นข้าราชการหรือพนักงานเอกชนก็ตาม

ด้าน นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า กรณีที่นายธาริต ทำบันทึกข้อความถึงเจ้าหน้าที่ภายในดีเอสไอ เพื่อให้รวบรวมหาหลักฐานดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่จะมาเป่านกหวีดตามที่นายสุเทพนั้น ขอยืนยันว่าเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงเพราะนายสุเทพ ไม่ได้พาดพิงไปถึงข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่ดีเอสไอคนอื่นแต่พุ่งเป้าไปเฉพาะที่นายธาริต คนเดีียวเท่านั้น

นอกจากนี้ การออกบันทึกข้อความดังกล่าวยังเป็นการกระทำที่ใช้อำนาจเกินขอบเขตตามอำเภอใจเพราะ ระบุชัดเจนให้ถ่ายรูปคนที่มาเป่านกหวีดและดำเนินคดี ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 370, 397 อีกทั้งยังเป็นเรื่องแปลกที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะมาทำคดีเรื่องเป่านกหวีดเช่นนี้ หากเป็นเช่นนั้นกรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงไปเป่าหวูดที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เสียงดังกว่านี้หลายร้อยเท่าดีเอสไอจะมาดำเนินคดีหรือไม่

credit : sanook.com
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Dojin TH 18+ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger