Latest Movie :

น้ำตกหมันแดง

{[['']]}


หน้าร้อนเข้ามาทุกที สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวสำหรับหน้าร้อนนี้ วันนี้เราจะพาไปที่นี้เลยคะ รับรองหายร้อยแน่ๆคะ "น้ำตกหมันแดง" ราชินีแห่งผืนป่าภูหินร่องกล้า

"น้ำตกหมันแดง" คือ อีกหนึ่งน้ำตกที่มีความงดงามของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อุทยานแห่งชาติที่ครอบคลุมพื้นที่อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลยและอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก มีรูปแบบการท่องเที่ยวเป็นการพักผ่อนในธรรมชาติที่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปีเลยคะ

น้ำตกหมันแดง เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ และสวยงามที่สุดของอุทยานฯ และการเข้าถึงทำได้ยากลำบากที่สุด โดยเฉพาะในฤดูฝน เนื่องจากเส้นทางลาดชันมาก และลื่น ต้องเดินเท้าเป็นระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ไม่เพียงเท่านั้นยังเต็มไปด้วยทากที่คอยต้อนรับผู้มาเยือนอยู่เสมอ

เนื่องจากตัวน้ำตกนั้นซ่อนตัวอยู่อย่างโดดเดี่ยวในป่าดิบ โดยน้ำตก มี 32 ชั้นและชั้นใหญ่ๆ มี 9 ชั้น เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินป่า และรักการผจญภัย ควรติดต่อเจ้าหน้าที่นำทางก่อนเสมอ ซึ่งจากการสำรวจจากผู้เชี่ยวชาญจากประเทศฝรั่งเศสและนักธรณีวิทยาจากประเทศไทย พบว่าบริเวณแผ่นหินลานน้ำตกหมันแดง มีรอยเท้าไดโนเสาร์กินเนื้อ มากกว่า ต20 รอย ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

สนใจติดต่อการเดินทางได้ที่ http://12go.asia/
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Dojin TH 18+ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger